ตะลึง! รัฐทำคนไทยเป็นอัลไซเมอร์!

พบแล้ว สาเหตุการเป็นอัลไซเมอร์ก่อนวัยอันควรของคนไทย คือ การปกครองแบบรัฐรวมศูนย์!.......

การปกครองแบบรวมศูนย์กับการทำลายวงจรการประเมินผลของเซลล์สมอง

รัฐรวมศูนย์สามารถทำลายเซลล์สมองของคนไทยตั้งแต่เด็ก ด้วยการลดทอนความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยตัวเอง บ่อนทำลายวงจรการประเมินผลของปัจเจกบุคคลและส่วนรวมด้วยการ

๑.ควบคุมการปฏิสัมพันธ์ระหว่างปัจเจก
๒.ปิดกั้นและบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร
๓.ยัดเยียดความเป็นตัวตนที่ศูนย์กลางอำนาจเป็นผู้สร้างให้กับปัจเจกและส่วนรวม

กิจกรรมต่างๆ ที่ปัจเจกเคยจัดการกันได้เอง เช่น การศึกษา การปกครอง การกำหนดกฏเกณฑ์ การดูแลความสงบเรียบร้อย การผลิต การบริโภค ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้ถูกดึงมาจัดการโดยศูนย์กลางอำนาจรัฐการอยู่กันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย กลับกลายเป็นการขึ้นตรงต่อศูนย์กลางอำนาจแต่ถ่ายเดียว

ทั้งนี้ความผิดพลาดที่เกิดจากการจัดการของศูนย์อำนาจนั้น ไม่อยู่ในวิสัยที่ปัจเจกจะบังคับให้ผู้คุมอำนาจต้องรับผิดชอบได้แต่อย่างใดการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเสรีก็ถูกปิดกั้นให้เหลือเพียงการรับรู้ข้อมูลทางเดียว ผ่านสื่อ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ และผ่านเครือข่ายองค์กรและบุคคลากรของส่วนกลาง เช่น สถาบันศึกษา องค์กรปกครองท้องถิ่น เท่านั้นความเป็นตัวตนของปัจเจกและของส่วนรวม ถูกทำลายลงและสร้างนิยามขึ้นมาใหม่บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ขึ้นตรงต่อศูนย์กลาง ปัจเจกกลายเป็นพลเมืองดีที่ว่านอนสอนง่าย และส่วนรวมของปัจเจกก็กลายเป็นเพียงส่วนย่อยๆ ของส่วนรวมใหม่ซึ่งห่างไกลที่เรียกว่าชาติ และเป็นส่วนย่อยๆ ของส่วนรวมใหญ่ที่เรียกว่าประชาคมโลกอีกทีหนึ่ง

เป็นสาเหตุของ อัลไซเมอร์ ก่อนวัยอันควร!

ที่มา: จิตสำนึกร่วม ที่เปลี่ยนไป โดย วิลาศ เตชะไพบูลย์
http://thaifriendforum.blogspot.com/2005/01/blog-post_26.html

602 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]



<< Home